Thứ Tư, 20 tháng 10, 2010

Những thử nghiệm những thức ăn uống làm tăng hay giảm lượng đường trong máu

Mỗi sáng tôi thường ăn bánh mì và uống 1 ly cà phê sữa, khi đến phòng mạch, tôi đo lượng đường lên khoảng 10. nhưng khi tôi tập khí công để hướng dẫn bệnh nhân tập theo, sau 3 giờ đo lại đường xuống dưới 6.0 cho nên không bao giờ phải để ý đến bệnh tiểu đường.

Có những ngày không kịp ăn sáng, đến trưa ra tiệm ăn, về đo đường lên 12.5mmol, và sau mỗi khi tập khí công bài chữa tiểu đường 20 lần, đo thử lại đường xuống được khoảng 2.0, tập lần thứ nhất xuống còn 10.5, tập lần thứ hai, xuống còn 8.2, tập lần thứ ba xuống còn 5.8.

Khi không có thời giờ rảnh nhiều để đi ăn trưa, tôi mua bánh bao thập cẩm, ăn xong rồi đo đường có 5.7 nên không cần tập, ngày hôm sau thử ăn lại bánh bao một lần nữa, đo đường có 5.4, như vậy có nghĩa là bánh bao không làm tăng lượng đường.

Hôm sau tôi thử ăn một cái bánh sandwich nho, đo đường lên 7.9, tôi không cần tập, 2 giờ sau đo lại đường tự động xuống 5.9.

Tôi nghĩ rằng ngoài cách tập khí công làm hạ đường trong máu, cần phải tìm thêm những phương pháp khác giúp cho những người gìa không thể tập luyện được. Tôi uống thử gói Trà Sơn Tra là loại trà tôi hay dùng để làm hạ cholesterol, tan mỡ bụng..

Tôi ăn trưa bằng một bánh sandwich với 1 ly cà phê, sau 30 phút đo lượng đường là 12.8 tôi không cần tập khí công, mà pha 1 ly trà Sơn Tra uống, sau 1 giờ đo dường xuống 9.0, sau 1 giờ nữa đường xuống 7.1 sau 1 giờ nữa đo đường xuống còn 5.7.

clip_image002

clip_image004

clip_image006

Trưa ngày hôm sau, tôi ăn bánh mì thịt Việt Nam, đo đường lên 12.0, ăn xong uống l ly Trà Sơn Tra, đến 6 giờ mới đo đường, xuống còn 5.4mmol.

clip_image008

clip_image010